วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

กรณศึกษา ครั้งที่ 6 will mobile technology put orbitz in the lead

กรณศึกษา ครั้งที่ 6 will mobile technology put orbitz in the lead

สมาชิก
1นางสาวกัญญาณัฐ     โสมาพงศ์          58127328011
2นางสาวศันสนีย์         แสงประเสริฐ    58127328018
3นายนพรัตน์               แดงหล่ำ            58127328031
4นางสาวเกศนีย์           แก้วศรี              58127328035
5นางสาวมณีวรรณ      ตั้งถาวร             58127328037

เทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือจะนำไปสู่การเป็นผู้นำในสายการบินหรือไม่?

เมื่อพูดถึงแอปพลิเคชันมือถือและวัดผลกระทบต่อผู้บริโภคและธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวออนไลน์และสายการบินและระบบจองโรงแรมอาจเป็นสถานที่ที่ดีที่สุดในการค้นหา และไม่มี บริษัท ใดที่ดีกว่าในอุตสาหกรรมนี้ในการพัฒนาแอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่มากกว่า Orbitz Worldwide Inc
Orbitz เชื่อมโยงผู้บริโภคไปยังตั๋วเครื่องบินจาก 400 สายการบินห้องพักโรงแรมจาก 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุด Orbitz เปิดตัวในปีพ.ศ. 2544 โดยสายการบินหลัก 5 สายคือDelta, United, Continental, Northwest และ American เพื่อแข่งขันกับ บริษัท ท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตเช่น Priceline, Travelocity และ Expedia บริษัท เหล่านี้ยังคงมีคู่แข่งที่น่ากลัว นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง Orbitz ประสบความสำเร็จในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีมือถือ ในปี 2549 บริษัท ได้กลายเป็นบริษัทท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่เปิดให้บริการเว็บไซต์บนมือถือซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการบินได้สำหรับ 27 สายการบินค้นหาโรงแรมในสหรัฐอเมริกาและแคนคูนเม็กซิโกและเข้าสู่หน้าส่วนตัวพร้อมกำหนดการเดินทางสำหรับการเดินทางที่จองโดย Orbitz
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Orbiz ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการโทรศัพท์มือถือหลายอย่าง ช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถดูเวลารอคอยเฉลี่ยสำหรับสายการบินรักษาความปลอดภัยของสนามบินค้นหาบริการ Wi-Fi ที่พร้อมใช้งานที่สนามบินคำนวณความล่าช้าในการเช็คอินและเวลารอรถแท็กซี่และดูสภาพอากาศและสภาพการจราจร
ในปี 2010 Orbitz ได้ออกแบบเว็บไซต์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ใหม่เพื่อให้ผู้ใช้อุปกรณ์ที่ใช้งานเว็บสามารถเข้าถึงความสามารถที่คล้ายคลึงกับไซต์อีคอมเมิร์ซแบบเต็มหน้าจอรวมถึงความสามารถในการซื้อตั๋วเครื่องบินจองรถเช่าหนังสือและขอรับการจองโรงแรม เช่นเดียวกับเว็บไซต์มาตรฐาน Orbitz เว็บไซต์มือถือที่ออกแบบใหม่มีบริการรับประกันราคาซึ่งจะรับประกันการคืนเงินโดยอัตโนมัติหากลูกค้าของ Orbitz รายอื่นใช้บริการเดียวกันเพื่อให้บริการน้อยลง
          Orbitz ยังพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทำงานบน iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android ในภายหลังซึ่งสามารถทำงานได้เหมือนกัน Orbitz เป็นคนแรกสู่ตลาดด้วยไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจ โอกาสนี้ใหญ่มากเนื่องจากนักธุรกิจส่วนใหญ่พกพาสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต นักเดินทางธุรกิจมักจะต้องปฏิบัติตามกฎของ บริษัท ที่ระบุผู้ขายที่ต้องการข้อ จำกัด ด้านค่าใช้จ่ายบริการที่จำเป็นและเอกสารค่าใช้จ่าย เนื่องจากแต่ละ บริษัท มีธุรกิจ "กฎ" สำหรับการท่องเที่ยวแพลตฟอร์ม Orbitz m-commerce จำเป็นต้องได้รับการปรับแต่งสำหรับ Orbitz จึงได้ปรับปรุงแอป iOS และ Android เพื่อลดจำนวนขั้นตอนที่จำเป็นในการค้นหาและทำการจองเพื่อให้ทั้ง สามารถดำเนินการบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเส้นทางผู้ใช้ไปยังเว็บไซต์โรงแรมสายการบินหรือเช่ารถเพื่อทำรายการ ตอนนี้ Orbitz มีแอปสำหรับ iPhone, iPad, iPod Touch, Kindle Fire และอุปกรณ์แอนดรอยด์
          การลงทุนในเทคโนโลยีมือถือนี้ทำให้เกิดความแตกต่างหรือไม่คริสบราวน์รองประธานฝ่าย Orbitz ดูแลกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เชื่อว่าความสามารถในการเป็นผู้เล่นหลักในตลาด m-commerce ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจะคุ้มค่า ภายในสิ้นปี 2013 แอปบนอุปกรณ์เคลื่อนที่คิดเป็นประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ของธุรกรรมโรงแรม Orbitz แต่ผู้เล่นด้านการท่องเที่ยวออนไลน์อื่น ๆ ยังเชื่อว่าผู้บริโภคจะย้ายไปยังมือถือมากขึ้นเพื่อวางแผนการเดินทางของพวกเขาและพวกเขายังได้ทำการลงทุนขนาดใหญ่ในเว็บไซต์บนมือถือเครื่องมือค้นหาและแอป Priceline และ TripAdvisor ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในการให้ความเพลิดเพลิน
            แต่ละ บริษัท
Orbitz ได้สร้างเว็บไซต์บนมือถือขึ้นมาสามารถเข้าถึงได้จากอุปกรณ์ที่เปิดใช้งานเว็บใดก็ได้
เว็บไซต์ Orbitz for Business สำหรับมือถือมอบเครื่องมือชุดเดียวกับที่ตลาดของผู้บริโภคชอบในขณะที่ใช้คุณสมบัติที่ช่วยให้ธุรกิจเดินทางไปตามแนวทางของบริษัท ความสามารถในการเข้าและแก้ไขวัตถุประสงค์ของการเดินทาง,ผลการค้นหาที่ให้ความสำคัญกับผู้ขายที่ต้องการและการเข้าถึงข้อมูลอ้างอิงเฉพาะ บริษัท ในปี 2554 เว็บไซต์ m-commerce ได้รับการอัพเกรดอีกครั้งเพื่อตอบสนองต่อท่าทางการกวาดนิ้วเร่งหน้าจอสัมผัส การทำธุรกรรมและรองรับหน้าจอขนาดเล็กขนาดของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เปิดใช้งานเว็บใด ๆ Orbitz ของแพลตฟอร์มตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลกที่เป็นกรรมสิทธิ์ใหม่สร้างเว็บเพจ HTML5 บนมือถือได้ทันที จากหน้าเว็บอี - คอมเมิร์ซมาตรฐาน ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถจองแพคเกจวันหยุดดูเงินออมจากพร้อมจองห้องพักเที่ยวบินและโรงแรม,และสร้างโปรไฟล์ออนไลน์ที่เชื่อมโยงกับเครดิตของพวกเขาเพื่อเร่งรัดการเช็คเอาท์ GPS และความสามารถในการค้นหาที่ดีขึ้นทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ค้นหาโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงและดำเนินการราคา, ระยะทาง,และการเปรียบเทียบคะแนน; เพื่อเปรียบเทียบเที่ยวบินและรถเช่า ตามเกณฑ์ต่างๆรวมทั้งนักท่องเที่ยวพิมพ์; และเข้าถึงบทวิจารณ์ของลูกค้า Orbitz ด้วยเช่นกัน ได้ก่อตั้งข้อเสนอพิเศษในวันเดียวกันในชื่อโทรศัพท์มือถือ Mobile Steals ซึ่งใช้ได้ทั้งในเว็บไซต์ m-commerce และผ่านทางโรงแรมโดย Orbitz app สำหรับอุปกรณ์ iPhone และ Android เจ้าของสามารถเติมห้องที่อาจยังว่างอยู่และผู้บริโภคประหยัดได้ถึงร้อยละ 50 ของอัตรามาตรฐานขณะที่อีคอมเมิร์ซแบบดั้งเดิมมีเพียง 12-14 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ผู้ซื้อเว็บไซต์ต้องการจองห้องพักสำหรับวันนี้ที่พวกเขากำลังค้นหาสมาร์ทโฟนและอื่นๆ ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหนังสือสำหรับคืนเดียวกันระหว่าง 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของเวลาเนื่องจากมีโอกาสมากขึ้นที่จะเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้ายOrbitz กล่าวถึงความสามารถในการจองห้องพักภายในโรงแรมสามก๊อก เว็บไซต์บนมือถือใหม่มีการผลิต a การเข้าชมเพิ่มขึ้น 110 เปอร์เซ็นต์เพิ่มขึ้น 145 เปอร์เซ็นต์ในอัตรา Conversion และสี่เท่าของจำนวนของการทำธุรกรรมเมื่อเทียบกับเดิม Orbitz ไซต์ m-commerce Orbitz กำลังมุ่งเน้นเรื่องที่พัก เนื่องจากการจองโรงแรมมีผลกำไรมากกว่าสายการบินจอง Priceline.com ที่ใหญ่ที่สุดและมากที่สุดตัวแทนท่องเที่ยวออนไลน์ที่มีกำไรสร้างรายได้ประมาณ90 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายจากโรงแรม Orbitz ได้รับรายได้เพียง 27 เปอร์เซ็นต์จากโรงแรมในเว็บไซต์ของตนและทั้งสองอย่างต่อเนื่องเพลิดเพลินไปกับการเติบโตที่แข็งแกร่งมากขึ้นในผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันและการเข้าชมมากกว่า Expedia และ Orbitz นักท่องเที่ยวมีมากขึ้นการวางแผนการเดินทางในเว็บไซต์เช่น
TripAdvisor ซึ่งรวมข้อเสนอจาก a จำนวนแหล่งข้อมูลออนไลน์ที่แตกต่างกันในที่เดียว TripAdvisor มีนักเดินทางกว่า 100 ล้านคน และได้รับรายได้ส่วนใหญ่จากโฆษณาและการแนะนำผลิตภัณฑ์ไปยังไซต์ท่องเที่ยวอื่นๆ TripAdvisorเพิ่งออกแบบเว็บไซต์ใหม่เพื่อแสดงให้ลูกค้าอัตราทั้งหมดที่นำเสนอโดยตัวแทนออนไลน์เช่น Expedia,Priceline และ Travelocity ในรายการเดียวบนเว็บไซต์ โดยใช้ความสามารถนี้ "metasearch" ลูกค้าสามารถหาราคาต่ำสุดในหน้าจอเดียวได้โดยไม่ต้องคลิกที่ลิงก์ต่างๆ

คำถามการศึกษากรณี
1. ความสำคัญของเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือในกลยุทธ์ทางธุรกิจของ Orbitz คืออะไร ?
ตอบช่วยให้ธุรกิจเดินทางไปตามแนวทางของบริษัทความสามารถในการเข้าและแก้ไขวัตถุประสงค์ของการเดินทาง,ผลการค้นหาที่ให้ความสำคัญกับผู้ขายที่ต้องการและการเข้าถึงข้อมูลอ้างอิงเฉพาะ บริษัท ในปี 2554 เว็บไซต์ m-commerce ได้รับการอัพเกรดอีกครั้งเพื่อตอบสนองต่อท่าทางการกวาดนิ้วเร่งหน้าจอสัมผัส การทำธุรกรรมและรองรับหน้าจอขนาดเล็กขนาดของอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เปิดใช้งานเว็บใด ๆ Orbitz ของแพลตฟอร์มตัวแทนการท่องเที่ยวออนไลน์ระดับโลกที่เป็นกรรมสิทธิ์ใหม่สร้างเว็บเพจ HTML5 บนมือถือได้ทันที จากหน้าเว็บอี - คอมเมิร์ซมาตรฐานผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสามารถจองแพคเกจวันหยุดดูเงินออมจากพร้อมจองห้องพักเที่ยวบินและโรงแรม,และสร้างโปรไฟล์ออนไลน์ที่เชื่อมโยงกับเครดิตของพวกเขาเพื่อเร่งรัดการเช็คเอาท์ GPS และความสามารถในการค้นหาที่ดีขึ้นทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ค้นหาโรงแรมในบริเวณใกล้เคียงและดำเนินการราคา,ระยะทาง,และการเปรียบเทียบคะแนน; เพื่อเปรียบเทียบเที่ยวบินและรถเช่า ตามเกณฑ์ต่างๆ
            กลยุทธ์ของ Orbitz คือเชื่อมโยงผู้บริโภคไปยังตั๋วเครื่องบินจาก 400 สายการบินห้องพักโรงแรมจาก 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุด พัฒนาแอปพลิเคชันที่ทำงานบน iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android ในภายหลังซึ่งสามารถทำงานได้เหมือนกัน Orbitz เป็นคนแรกสู่ตลาดด้วยไซต์ m-commerce ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับผู้ใช้ทางธุรกิจ
2.สิ่งที่องค์กรด้านการจัดการองค์กรและเทคโนโลยีของ Orbitz จำเป็นต้องมีกลยุทธ์โทรศัพท์มือถือของตน ?
ตอบทำให้ผู้บริโภคประหยัดได้ถึงร้อยละ 50 ของอัตรามาตรฐานขณะที่อีคอมเมิร์ซแบบดั้งเดิมมีเพียง 12-14 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ผู้ซื้อเว็บไซต์ต้องการจองห้องพักสำหรับวันนี้ที่พวกเขากำลังค้นหาสมาร์ทโฟนและอื่นๆ ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหนังสือสำหรับคืนเดียวกันระหว่าง 50 ถึง 60 เปอร์เซ็นต์ของเวลาเนื่องจากมีโอกาสมากขึ้นที่จะเดินทางและต้องการห้องในนาทีสุดท้าย การลงทุนในเทคโนโลยีมือถือนี้ทำให้เกิดความแตกต่าง คริสบราวน์รองประธานฝ่าย Orbitz ดูแลกลยุทธ์ผลิตภัณฑ์เชื่อว่าความสามารถในการเป็นผู้เล่นหลักในตลาด m-commerce ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจะคุ้มค่าภายในสิ้นปี 2013
3.ทำไมผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะจองห้องพักโรงแรมวันเดียวกันหรือจองตั๋วเครื่องบิน?
ตอบเพราะ Orbitz เชื่อมโยงผู้บริโภคไปยังตั๋วเครื่องบินจาก 400 สายการบินห้องพักโรงแรมจาก 80,000 โรงแรมทั่วโลกตลอดจนรถเช่าเรือสำราญและแพ็คเกจวันหยุด Orbitz เปิดตัวในปีพ.ศ. 2544 โดยสายการบินหลัก 5 สายคือDelta, United, Continental, Northwest และ American และมีการลดขั้นตอนในการค้นหาและดำเนินการจอง ทำให้เกิดความสะดวกและสามารถดำเนินการได้ผ่านแอบพลิเคชั่นมือถือ ไม่ต้องเข้าที่เว็บไซต์
4.ธุรกิจ Orbitz มีบทบาทและกลยุทธ์อย่างไรทางบริษัท
ตอบเป็นเว็บไซต์ท่องเที่ยวชั้นนำ ที่ผู้บริโภคสามารถค้นหาและจองโรงแรมโรงแรมเที่ยวบินเช่ารถล่องเรือแพคเกจวันหยุดและกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย
5.ความสำเร็จของ Orbitz mobile คืออะไร? อธิบายคำตอบของคุณ
ตอบเป็นบริษัทท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ตแห่งแรกที่เปิดให้บริการเว็บไซต์บนมือถือซึ่งผู้ใช้สามารถตรวจสอบสถานะการบินได้ Orbitz ยังพัฒนาแอปพลิเคชันที่ทำงานบน iPhone, iPad และอุปกรณ์ Android ในภายหลังซึ่งสามารถทำงานได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น